Những loại thực phẩm có thể khiến cơ thể bạn già nhanh

Một số loại thực phẩm bạn dùng hằng ngày, có thể không tốt cho sức khỏe và khiến có thể bạn bị già đi nhanh chóng.

Thực phẩm cay

nhung loai thuc pham co the khien co the ban gia nhanh 32d 5741992

Ăn quá nhiều thực phẩm cay nóng sẽ không tốt cho sức khỏe. Đồ họa: Hồng Nhật

Ăn đồ ăn quá cay nóng sẽ làm cho các mạch m.áu giãn ra, thậm chí có thể gây ra tình trạng vỡ mạch m.áu và xuất hiện các vết tím trên mặt.

Những người bị bệnh rosacea (da ửng đỏ)- một triệu chứng thường gặp ở phụ nữ sau mãn kinh, thì sức nóng từ gia vị có thể dễ làm tăng nhiệt độ của cơ thể hơn, khiến cơ thể đổ nhiều mồ hôi để cân bằng nhiệt.

Khi mồ hôi kết hợp với vi khuẩn trên da sẽ gây ra mụn và vết thâm, làm cho tình trạng da thêm tồi tệ.

Nước ngọt và nước tăng lực

Càng tiêu thụ nhiều nước ngọt và nước tăng lực, các tế bào trong mô của bạn càng già đi nhanh chóng. Thêm vào đó, chúng chứa rất nhiều calo và đường. Kết hợp với vi khuẩn trong miệng, đường cũng tạo thành acid làm mòn men răng và gây sâu răng.

Ngoài ra, đây còn là thủ phạm gây tăng cân, tăng nguy cơ đột quỵ.

Rượu

Uống rượu có thể làm mất nước trong cơ thể. Điều này ảnh hưởng lớn đến làn da của bạn. Bởi, ngay cả khi bạn uống một cốc nước lớn, chúng sẽ cung cấp nước cho tất cả các cơ quan khác trước khi da được hấp thụ. Khi cơ thể không được cung cấp đủ nước, da của bạn sẽ bị khô và tăng nguy cơ xuất hiện các nếp nhăn.

Thịt chế biến sẵn

Các loại thịt chế biến sẵn như thịt xông khói, xúc xích, giăm bông và các loại thịt nguội, thường chứa nhiều muối, các loại phụ gia và chất bảo quản. Hấp thụ quá nhiều những chất này, dễ gây ra tình trạng viêm nhiễm, không cho tim mạch, huyết áp và tiêu hóa.

Đồ chiên

Chiên thực phẩm dưới dầu sôi ở nhiệt độ cao, dễ sinh ra các chất độc có hại cho sức khỏe. Ăn đồ chiên còn gây ra tình trạng thừa cân, béo phì, nổi mụn,…

Đồ nướng

Các loại bánh nướng như bánh quy và bánh ngọt có nhiều chất béo làm tắc nghẽn động mạch gây tăng cân. Chúng cũng chứa nhiều đường, do đó ăn quá nhiều có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, huyết áp cao và sâu răng.

Caffeine

Caffeine là một chất lợi tiểu, chúng kích thích não bộ và nhu cầu đi tiểu của bạn. Điều này có thể gây ra tình trạng mất nước. Khi bạn không có đủ nước, da của bạn sẽ ngừng thải độc tố. Điều này rất dễ khiến da bị khô, vẩy nến và nếp nhăn.

Ăn 10 thứ này, coi chừng bạn sẽ già ‘không phanh’

Một số đồ ăn vặt yêu thích như sinh tố và trái cây sấy khô, thực sự có thể gây hại cho làn da và khiến chúng ta già đi nhanh hơn.

an 10 thu nay coi chung ban se gia khong phanh 39e 5620750

Hạn chế nấu ăn với dầu thực vật ở nhiệt độ cao có thể mang lại làn da trẻ trung hơn – ẢNH MINH HỌA: SHUTTERSTOCK

Thủ phạm là do một số thành phần tiềm ẩn bên trong như đường, natri và sulfat có thể tác động tiêu cực đến cơ thể, bằng cách làm mất nước hoặc làm suy yếu collagen của da.

Bright Side đã đưa ra một danh sách tất cả các loại thực phẩm nên tránh để giúp bạn trẻ lâu.

1. Sinh tố trái cây

Sinh tố trái cây thường chứa nhiều đường! Tiêu thụ quá nhiều đường sẽ ảnh hưởng đến collagen và cấu trúc da. Collagen rất cần để bảo vệ làn da và giữ cho da đàn hồi và tươi trẻ.

Uống quá nhiều sinh tố theo thời gian có thể khiến làn da trông cứng hơn, kém mềm mại và tươi trẻ, tất cả là do đường trái cây, theo Bright Side.

2. Nước tăng lực

Nước tăng lực thực sự có thể gây hại cho làn da. Nguyên nhân là do chúng chứa nhiều đường và caffeine – không tốt cho làn da.

Lượng đường cao có thể ảnh hưởng đến collagen, trong khi caffeine sẽ làm cho làn da mất nước. Điều này khiến da dễ bị tổn thương và xuất hiện nếp nhăn.

3. Đồ chiên rán

Chúng không chỉ không tốt cho sức khỏe mà còn khiến chúng ta già đi trông thấy. Nguyên nhân là do thực phẩm được chiên ngập dầu làm tăng các hợp chất gây viêm trong cơ thể.

Các hợp chất gây viêm này gây kích ứng cơ thể và có thể làm viêm da, khiến da dễ bị tổn thương hơn bởi tác hại của ánh nắng mặt trời, có thể khiến da nhăn nheo, theo Bright Side.

an 10 thu nay coi chung ban se gia khong phanh 820 5620750

Sữa chua hương trái cây không tốt như sữa chua không đường – ẢNH: SHUTTERSTOCK

4. Dầu thực vật

Dầu thực vật khi đun nóng ở nhiệt độ cao, sẽ tạo ra chất béo chuyển hóa – có tác hại gây viêm, làm cho làn da yếu đi, không thể tự bảo vệ trước tác hại của tia UV. Từ đó dẫn đến hình thành nếp nhăn và các đốm đồi mồi.

Hạn chế nấu ăn với dầu thực vật ở nhiệt độ cao có thể mang lại làn da trẻ trung hơn.

5. Trái cây sấy khô

Những món ăn vặt ngon miệng này có thể khiến làn da trông già hơn vì chúng chứa đầy sunfat.

Sulfat được sử dụng để bảo quản trái cây – đồng thời cũng làm tăng mức độ các gốc tự do trong cơ thể. Các gốc tự do này tấn công collagen, làm hỏng các tế bào, ADN và protein, dẫn đến lão hóa sớm với nhiều nếp nhăn, theo Bright Side.

6. Bánh gạo

Bánh gạo có chỉ số đường huyết cao, nghĩa là chúng thực sự chứa nhiều đường hơn mọi người vẫn nghĩ. Quá nhiều đường trong cơ thể làm giảm collagen và có thể làm tăng các dấu hiệu lão hóa.

7. Bơ thực vật

Bơ thực vật chứa chất béo không bão hòa đa có hại. Ăn quá nhiều bơ thực vật có thể gây hại cho làn da vì những chất béo này khiến da bị khô và trông nhăn nheo hơn.

Tuy nhiên, có thể ăn một chút loại bơ thực vật chứa ít chất béo bão hòa và không chứa chất béo chuyển hóa.

8. Carb chế biến

Carb đã qua chế biến, như mì, gạo và bánh mì có thể ảnh hưởng lớn đến lượng đường trong cơ thể. Từ đó có thể gây hại cho da vì chúng có thể làm hỏng collagen trong da, khiến cho làn da không còn độ đàn hồi, đồng thời sạm và nhăn nheo hơn, theo Bright Side.

9. Chất làm ngọt nhân tạo

Chất làm ngọt nhân tạo thực sự chứa rất nhiều fructose. Loại đường này tạo ra các chất gây tổn thương tế bào và viêm nhiễm. Tất cả đều gây ra nhiều nếp nhăn và các dấu hiệu lão hóa khác trên da, như các đốm đồi mồi.

10. Sữa chua có hương vị

Sữa chua hương trái cây không tốt như sữa chua không đường. Bởi vì chúng chứa lượng lớn đường ẩn bên trong.

Đường bám vào và phá vỡ các a xít amin trong collagen và elastin. Sự tổn thương này có thể khiến làn da trông nhăn nheo và chảy xệ gây lão hóa sớm, theo Bright Side.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *